TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ sáu, 26/04/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2023) gắn với Lễ hội Hoa Lư năm 2023

Thứ ba, 21/02/2023

Nhằm tuyên truyền về vị trí, vai trò, giá trị lịch sử to lớn của Nhà nước Đại Cồ Việt - Nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền đầu tiên của Việt Nam và các hoạt động Lễ hội Hoa Lư năm 2023 tới các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong nước và bạn bè quốc tế, qua đó khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; ngày 20/02/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Ninh Bình đã ban hành Hướng dẫn số 41-HD/BTGTU về tuyên truyền kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2023) gắn với Lễ hội Hoa Lư năm 2023. Trong đó, tập trung vào một số nội dung tuyên truyền sau:

1. Vị trí, vai trò của Nhà nước Đại Cồ Việt trong lịch sử dân tộc, trong đó nhấn mạnh sự ra đời Nhà nước Đại Cồ Việt thể hiện sức mạnh của ý chí độc lập, tự chủ và khát vọng hòa bình của nhân dân ta; khẳng định lịch sử Nhà nước Đại Cồ Việt là những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong thời kỳ đầu xây dựng và bảo vệ đất nước - thời kỳ khởi đầu để mở ra một kỷ nguyên độc lập lâu dài xuyên suốt các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần và Hậu Lê sau này.

2. Tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, lòng thành kính và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của các bậc tiền nhân, các thế hệ trong tiến trình lịch sử của dân tộc; qua đó khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí độc lập, tự chủ của nhân dân ta vào thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

3. Tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 1055 Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2023 của các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

4. Quảng bá tiềm năng thế mạnh về kinh tế - xã hội, truyền thống, văn hóa đặc sắc, những phong tục, tập quán tốt đẹp của đất nước và con người Việt Nam nói chung, của vùng đất, con người Cố đô Hoa Lư nói riêng; những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh trong thời kỳ đổi mới và hội nhập; cổ vũ các tầng lớp nhân dân trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về cội nguồn dân tộc, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

5. Đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch hòng xuyên tạc lịch sử, phủ nhận giá trị, ý nghĩa lịch sử của Nhà nước Đại Cồ Việt trong tiến trình lịch sử dân tộc.

File đính kèm: Đề cương tuyên truyền

T.H