TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ hai, 29/04/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Tọa đàm công tác cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật

Thứ sáu, 06/10/2023

Ngày 3/10, Đoàn công tác liên ngành của Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức Tọa đàm công tác cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật tại Ninh Bình.

Tọa đàm công tác cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Lãnh đạo Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật và lãnh đạo Sở Tư pháp Ninh Bình chủ trì buổi Tọa đàm.

Tham dự buổi Tọa đàm có đại diện Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung đánh giá thực trạng công tác cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong đó quan tâm trao đổi các thông tin liên quan đến kết quả tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho doanh nghiệp. Kết quả tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hỗ trợ các doanh nghiệp. Tình hình tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp. Kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý kỷ luật và khen thưởng trong tổ chức thực thi và tuân thủ pháp luật. Kết quả cải cách thủ tục hành chính tác động tới hoạt động cắt giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho doanh nghiệp.

Thông qua buổi tọa đàm nhằm giúp các doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc đã, đang và dự kiến có thể sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật và đề xuất các giải pháp tháo gỡ phù hợp, kịp thời, hiệu quả. Qua đó tạo thuận lợi và giảm gánh nặng chi phí tuân thủ pháp luật cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần cải thiện chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.  

Trích Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn