TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ hai, 06/05/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Ninh Bình đạt giải ba Hội thi Hoà giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV khu vực miền Bắc

Thứ hai, 18/09/2023

 Trong 02 ngày 14,15/9/2023, tại thành phố Hải Phòng, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trung ương tổ chức Hội thi “Hòa giải viên cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ IV”, khu vực miền Bắc.

 Tham dự Hội thi có 26 đội thi đến từ các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hà Nam, Thành phố Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái. 

   Đội thi hòa giải viên giỏi tỉnh Ninh Bình tham gia Hội thi với tổng số 9 thành viên, trong đó có 3 thành viên chính thức là những hòa giải viên của huyện Kim Sơn - đội đạt giải nhất Hội thi hòa giải viên giỏi tỉnh năm 2023. Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng với sự nỗ lực, hăng say luyện tập, đội thi của tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các phần thi. Trong đó, tại phần thi giới thiệu rất ấn tượng, đã giới thiệu được đặc trưng văn hoá, điều kiện kinh tế - xã hội và kết quả của công tác hoà giải trên địa bàn tỉnh, gây được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và các đội bạn; đặc biệt tại phần thi tiểu phẩm Ninh Bình mang đến hội thi tiểu phẩm với tựa đề “Một con đường”, đây là tiểu phẩm dựa trên câu chuyện có thật tại địa phương, mang tính thời sự về các mâu thuẫn, khúc mắc của vợ, chồng trong vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng, với sự vào vai của các hoà giải viên và 2 quần chúng, tiều phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc với người xem.

   Kết thúc các phần thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi tỉnh Hà Tĩnh, giải Nhì thuộc về đội thi của tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Hà Nội; giải Ba thuộc về các đội thành phố Hải Phòng, tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Ninh Bình. Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội thi còn trao 8 giải Khuyến khích và các giải phụ dành cho đội thi phong cách; đội thi có kiến thức pháp luật tốt; đội thi có kinh nghiệm hay trong công tác hòa giải ở cơ sở;…

   Hội thi kết thúc đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp và mong muốn sau khi kết thúc Hội thi công tác hoà giải tại các địa phương sẽ được tăng cường, nâng cao chất lượng hiệu quả trong thời gian tới.

P.T