TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ hai, 06/05/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Ninh Bình chuẩn bị tốt công tác tham dự hội thi Hoà giải viên giỏi năm 2023

Thứ hai, 11/09/2023

Đội thi gồm 9 hòa giải viên tiêu biểu của các huyện, thành phố trong tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực tập luyện và sẵn sàng lên đường tham dự Hội thi Hòa giải viên giỏi khu vực phía Bắc được tổ chức tại Hải Phòng.

 

 

     Ngày 31/8/2023 UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Văn bản số 470/UBND-VP7 về việc triệu tập tham dự Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - Vòng thi khu vực miền Bắc; trên cơ sở đó, Sở Tư pháp Ninh Bình đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Đội thi của tỉnh gồm 9 thành viên là những Hoà giải viên tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho tỉnh tham dự hội thi Hoà giải viên giỏi khu vực phí bắc tổ chức tại thành phố Hải Phòng.

     Dưới sự chỉ đạo của Sở Tư pháp, UBND huyện Kim Sơn và sự nỗ lực cố gắng của đội thi, sau một thời gian tập luyện các thành viên trong đội đã thể hiện qua các phần thi như chào hỏi, diễn tiểu phẩm và xử lý tình huống hoà giải đảm bảo thời gian biểu diễn, hình thức và nội dung sinh động, hấp dẫn mang đậm đà bản sắc quê hương Ninh Bình. Bên cạnh đó, các phần thi cũng được đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng với nội dung, hình thức thi sinh động, hấp dẫn, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người dự thi. Đến nay có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho đội thi đã hoàn thành, toàn đội đã sẵn sàng lên đường tham dự hội thi khu vực phía bắc tại thành phố Hải Phòng và vòng thi chung kết tại thành phố Hà Nội. Với việc tích cực tham gia Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc đã tạo diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho đội thi Hoà giải viên tỉnh Ninh Bình với 26 đội thi Hoà giải viên khu vực phía bắc; đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Kim Ngân