TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ hai, 29/04/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Ninh Bình đạt giải Ba Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV

Thứ sáu, 10/11/2023

Ngày 08/11/2023, tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trung ương đã tổ chức Vòng chung kết Hội thi Hoà giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 với sự tham gia của 14 đội thi gồm: Hà Tĩnh, Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh.

Các đội tham gia các phần thi: giới thiệu, thi lý thuyết (thi hiểu biết, trả lời các câu hỏi) và thi tiểu phẩm (hòa giải khéo).

Tại phần thi giới thiệu, đội thi Ninh Bình đã giới thiệu được về những danh lam, thắng cảnh, những kết quả nổi bật trong công tác hòa giải cơ sở. Đặc biệt, đội thi đã khai thác giá trị của nghệ thuật hát xẩm ở Ninh Bình để chuyển tải nội dung, qua đó tạo được ấn tượng với Ban Giám khảo, đông đảo các khán giả tham dự Hội thi. Phần thi lý thuyết, Ninh Bình đã trả lời chính xác các câu hỏi và giải quyết được tình huống do Ban Tổ chức đề ra. Phần thi tiểu phẩm, đội thi Ninh Bình đã mang tới tiểu phẩm về tình huống hòa giải mâu thuẫn vợ, chồng trong việc nhận tiền đền bù đất. Các hoà giải viên đã vận dụng kỹ năng hoà giải, kiến thức pháp luật giải quyết mâu thuẫn một cách thấu tình đạt lý, đặc biệt là cách diễn xuất đã gây ấn tượng cho Hội thi.

Kết thúc ngày thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi tỉnh Hà Tĩnh,  giải Nhì cho đội thi tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, giải Ba cho đội thi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Bình và thành phố Hà Nội, giải Khuyến khích thuộc về đội thi của các tỉnh, thành phố: Đắk Lắk, Tây Ninh, Thái Nguyên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Vĩnh Phúc, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi còn trao các giải phụ cho các đội có phần thi giới thiệu ấn tượng nhất; đội có phần thi tiểu phẩm hấp dẫn nhất; đội thi có phần xử lý hoà giải khéo xuất sắc nhất; Hoà giải viên cao tuổi nhất; Hoà giải viên là cán bộ mặt trận cơ sở xuất sắc nhất.

Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam - ngày 09/11 trên phạm vi cả nước.

Phương Thảo