TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ hai, 29/04/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Hội nghị tập huấn Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành

Thứ năm, 29/06/2023

Sáng ngày 27/6/2023, Sở Tư pháp phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn Luật bảo vệ bí mật nhà nước cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Sở.

Đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở dự và chỉ đạo Hội nghị. Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh bảo vệ bí mật nhà nước là một trong những nội dung quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia. Thời gian qua, công tác bảo vệ bí mật của cơ quan  luôn được quan tâm chỉ đạo; nhiều giải pháp quan trọng được đề ra để công tác bảo vệ bí mật nhà nước đi vào nền nếp, hiệu quả. Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; đồng thời trang bị một số kỹ năng, nghiệp vụ để thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

Tại Hội nghị,  đồng chí Trung tá Phạm Văn Thành, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã thông báo một số tình hình liên quan đến công tác bảo vệ bí mật nhà nước và kết quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; phổ biến, quán triệt một số vấn đề cơ bản về công tác bảo vệ bí mật nhà nước. Hệ thống hoá những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; những nguy cơ có thể dẫn đến lộ, mất bí mật nhà nước và những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác phòng ngừa, xử lý các vụ việc lộ, mất bí mật nhà nước. Đồng thời giải đáp những kiến nghị, thắc mắc trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước.

Thông qua hội nghị, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước, bồi dưỡng kiến thức cơ bản, kỹ năng công tác bảo vệ bí mật nhà nước, góp phần đưa công tác này đi vào chiều sâu, chất lượng, hiệu quả.

Kim ngân