TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ sáu, 29/03/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thứ sáu, 10/03/2023

Ngày 9/3/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo dự và chỉ đạo Hội nghị; cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào bố cục, nội dung và kỹ thuật trình bày của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Hầu hết các ý kiến nhất trí với bố cục của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm 16 chương và 236 điều. Về nội dung của dự thảo Luật, có 9 ý kiến phát biểu tập trung vào các vấn đề liên quan đến phân loại đất; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; điều kiện giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; bảng giá đất; nguyên tắc, thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đất sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan. Bảo đảm sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo địa phương, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong việc lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Hà Thu Trang

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy