TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ sáu, 29/03/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Lễ Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022

Thứ hai, 07/11/2022

Tối ngày 06/11/2022, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022.

Dự và phát biểu chỉ đạo buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương; Đoàn đại biểu Quốc hội; thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trung ương; Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện Lãnh đạo các tổ chức pháp chế các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; các đại diện tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Khai mạc buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã nhấn mạnh những kết quả đạt được trong 10 năm hưởng ứng thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam trên phạm vi cả nước. Đặc biệt năm 2022 là năm thứ 10 hưởng ứng Ngày Pháp luật, các bộ, ngành, đoàn thể trung ương và địa phương trong cả nước đã và đang triển khai hưởng ứng Ngày Pháp luật bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, các hoạt động đã diễn ra sôi nổi trên khắp mọi miền đất nước, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đón nhận và tích cực tham gia.

Trong thời gian tới, Bộ Tư pháp mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; sự đồng hành của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương; đặc biệt là sự ủng hộ, chia sẻ, tham gia tích cực hơn nữa của các tầng lớp Nhân dân để Ngày Pháp luật Việt Nam ngày càng lan tỏa, trở thành sự kiện có ý nghĩa chính trị - pháp lý quan trọng của đất nước.

Điểm nhấn của buổi Lễ là Phóng sự “Ngày Pháp luật Việt Nam - 10 năm nhìn lại” đánh giá, nhìn lại kết quả 10 năm triển khai Ngày Pháp luật Việt Nam trên cả nước; đồng thời trưng bày các hình ảnh, ấn phẩm về kết quả xây dựng, tổ chức thi hành pháp luật trong 10 năm qua.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá qua 10 năm tổ chức, Ngày Pháp luật Việt Nam được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân quan tâm hưởng ứng, tạo sức lan tỏa sâu rộng rãi. Thủ tướng kêu gọi, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, mỗi chúng ta bằng những hành động cụ thể, thiết thực, chung tay lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật, góp phần đưa Hiến pháp và pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức và hành động của mỗi người dân, doanh nghiệp, của cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo về định hướng triển khai hiệu quả Ngày Pháp luật Việt Nam trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao Bằng khen cho 07 tập thể và 06 cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 10 năm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trên cả nước. Đồng chí Phạm Minh Thường, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây chính là sự ghi nhận, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác này./.

T.H