TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ sáu, 19/04/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động của các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, lounge, pub, cà phê ca nhạc trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu, 17/03/2023

Ngày 16/3/2023, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành công văn số 168/UBND-VP6 về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động của các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, lounge, pub, cà phê ca nhạc trên địa bàn tỉnh

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí theo chức năng, thẩm quyền. Kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước để có giải pháp khắc phục; nhất là việc ban hành các văn bản hướng dẫn, tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ, tạo điều kiện để phát triển và quản lý dịch vụ karaoke.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật (về điều kiện hoạt động, an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ, hợp đồng lao động…) đối với các hoạt động kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, lounge, pub, cà phê ca nhạc đến mọi người dân nói chung và các tổ chức, cá nhân kinh doanh nói riêng. Đảm bảo các chủ các cơ sở hiểu đúng, đầy đủ và có trách nhiệm thực hiện trong quá trình hoạt động kinh doanh dịch vụ này, cũng như đảm bảo các hoạt động kinh doanh đúng pháp luật.

3. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia công tác quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nhất là sự tham gia tích cực của cộng đồng trong quản lý dịch vụ và vai trò của các tổ chức, đoàn thể quần chúng trong việc giám sát, đấu tranh phòng ngừa các hoạt động lợi dụng cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa để tổ chức các hoạt động không lành mạnh.

4. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, đặc biệt là chính quyền cơ sở trong việc quản lý các hoạt động văn hóa công cộng. Thực hiện tốt thủ tục cấp phép theo đúng quy định cho những tập thể, cá nhân có nhu cầu kinh doanh. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm, kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh của những cơ sở không chấp hành đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành.

5. UBND các huyện, thành phố chủ trì và phối hợp với lực lượng Công an và các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh trên địa bàn quản lý.

  (Chi tiết xem tại: Công văn số 168/UBND-VP6 ngày 16/3/2023 của Uỷ Ban nhân dân tỉnh Ninh Bình)

Hằng Nga