TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ tư, 24/04/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Ninh Bình đẩy mạnh chi trả BHXH không dùng tiền mặt

Thứ hai, 13/02/2023

Để đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Ninh Bình đang tích cực vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân.

Người lao động tới làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Ninh Bình

Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Ninh Bình, nơi tiếp nhận người lao động tới làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN), qua tuyên truyền, vận động của cán bộ Trung tâm, đến nay trong số 5.798 lao động được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp đã có trên 80% người hưởng nhận chế độ qua thẻ ATM.

Năm 2022, BHXH tỉnh Ninh Bình đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cho 6.267 người. Chi BHXH một lần qua thẻ ATM cho 597 người,  Tuy nhiên công tác này vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định. 

Đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt

Thời gian tới, ngành BHXH tiếp tục phối hợp với các ngành, đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền vận động cả người lao động và người sử dụng lao động để mở rộng phương thức chi trả BHXH không dùng tiền mặt, đem lại những lợi ích thiết thực cho người hưởng, phù hợp với xu thế hiện đại.

Trích nguồn:https://nbtv.vn