TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ ba, 23/04/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Phòng, chống bạo lực gia định tại xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp

Thứ sáu, 19/05/2023

Sáng ngày 17/5/2023, Sở Tư pháp phối hợp với UBND thành phố Tam Điệp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung Luật Phòng, chống bạo lực gia đình cho đội ngũ hòa giải viên và Nhân dân trên địa bàn xã Đông Sơn, thành phố Tam Điệp.

Dự hội nghị lãnh đạo phòng Phổ biến - Giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp; Hội Luật gia tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên phòng Tư pháp thành phố;Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức xã cùng gần 120 đại biểu là các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn; thành viên các Tổ hòa giải và Nhân dân xã Đông Sơn.

Ảnh toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Báo cáo viên phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và các văn bản có liên quan, những quy định mới của Luật. Đồng thời, Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu tham dự đưa ra các vấn đề thực tiễn về bạo lực gia đình ở khu dân cư, nêu ra các trường hợp bạo lực gia đình cụ thể, từ đó trao đổi, thảo luận sôi nổi, tìm ra các phương án giải quyết đúng đắn.

Thông qua hội nghị, đại biểu tham dự đã tiếp thu được nhiều nội dung quan trọng của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, các phương thức phòng, chống bạo lực gia đình để từ đó áp dụng thực hiện theo đúng quy định pháp luật, trang bị cho mình cách xử lý khi gặp các tình huống bạo hành, bạo lực xảy ra một cách phù hợp nhất, đồng thời phát huy vai trò cá nhân, gia đình và cộng đồng trong phòng chống bạo lực gia đình. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc củng cố và xây dựng gia đình trên địa bàn thành phố nói chung và địa bàn xã nói riêng no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc./.

N.T