TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH NINH BÌNH
Thứ năm, 25/04/2024 |
"THỰC HIỆN PHÁP LUẬT LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN"

Hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

Thứ ba, 25/10/2022

Ngày 20/10, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Ninh Bình ban hành Công văn số 05/HĐPH-STP về việc hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” (viết tắt là Cuộc thi).

Cuộc thi diễn ra trong vòng 30 ngày (từ 0h00 ngày 25/10/2022 đến 24h00 ngày 25/11/2022, theo múi giờ Việt Nam (GMT + 7)). Đối tượng tham gia Cuộc thi là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam.

Thông tin về Cuộc thi được đăng tải trên website của Cuộc thi tại địa chỉ: http://moj.gov.vn/cuocthitructuyen và chuyên mục “Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” tại địa chỉ http://phobiengiaoducphapluat.ninhbinh.gov.vn và http://sotuphap.ninhbinh.gov.vn.

Để thu hút đông đảo mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động và công tác trên địa bàn tỉnh tham gia Cuộc thi, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tổ chức thông báo rộng rãi và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và phát động trong Nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc thi. Đồng thời, tổng hợp số lượng người dự thi (đã tham gia bài thi thành công theo Thể lệ Cuộc thi) gửi về Sở Tư pháp (qua Phòng Phổ biến, giáo dục pháp luật) để phối hợp thực hiện.

Việc tổ chức Cuộc thi tìm hiểu pháp luật là hoạt động trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022 - Năm thứ 10 cả nước tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam nhằm phổ biến rộng rãi, nâng cao hiểu biết pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài; xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật của người Việt Nam ở nước ngoài; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật.

File đính kèm: Thể lệ Cuộc thi.

Đinh Trung